Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Giới thiệu


- PaperCraft (Mô hình giấy) là gì?


Mô hình giấy (còn có tên gọi khác là Paper craft) là một trò chơi logic đã xuất hiện cách đây từ hơn 1 thế kỷ trước. Nhiều người lầm tưởng rằng, mô hình giấy và Origami là một, nhưng trên thực tế thì không phải vậy. Origami là nghệ thuật gấp giấy truyền thống của người Nhật Bản còn mô hình giấy đơn giản là một trò chơi có xuất xứ từ Châu Âu. Những mô hình giấy đầu tiên được in ấn trên các tờ tạp chí vào đầu thế kỉ XX, và đến những năm chiến tranh Thế Giới thứ II thì mô hình giấy đã thực sự nở rộ. Cho tới hơn chục năm trở lại đây, mô hình giấy dần lấy lại sự yêu mến của người chơi lúc trước nhờ vào viêc đa dạng các mô hình, dựa trên cơ sở của sự phát triển công nghệ in ấn 2D và 3D.

- Những ưu điểm của Trò chơi

☼ Kiên nhẫn: Bằng việc tỉ mỉ cắt dán, đo đạc, lắp rắp từ những mảnh giấy thành Mô hình hoàn chỉnh. Việc chơi PapperCraft tạo tính kiên trì, nhẫn nại cho người chơi. Đặc biệt tốt cho những người nóng tính, bốc đồng.
► Giải trí: chơi Mô hình giấy rất tốt cho việc xả stress, giải trí sau giờ làm việc căng thẳng.

Giáo dục: Phụ huynh thường xuyên than phiền con cái của họ sa lầy vào các tệ nạn như trò chơi điện tử, tụ tập bè nhóm quậy phá, hoặc không có định hướng tương lai. Đó là bởi vì họ không tạo ra môi trường tốt để trẻ phát triển. Với Mô hình giấy, trẻ có thể bộc lộ được những tiềm năng nghệ thuật có sẵn. Ngoài ra còn là một trò chơi giải trí tốt để tránh các mối hiểm họa khác.
► Sự gắn kết: Phụ huynh cùng chơi, hướng dẫn trẻ lắp ráp, cắt ghép tạo sự gắn kết giữa các Thành viên trong gia đình.

Tinh tế: người chơi Mô hình giấy thường có xu hướng lãng mạn, tinh tế. 
► Made by me: Việc làm những món quà từ chính tay họ đem tặng cho người thân là một việc rất Ý nghĩa.

Tiết kiệm: Hiện nay thị trường có rất nhiều loại đồ chơi/vật trang trí hiện đại đắt tiền. Tuy nhiên, chỉ với những mẫu Kit in sẵn, bạn cũng có thể làm ra những mẫu đồ chơi/vật trang trí không hề thua kém.
► Sự ngưỡng mộ: việc tự tay làm một món đồ hoành tráng tại nhà, đem đến sự Ngưỡng mộ của mọi người dành cho bạn!

Còn chần chừ gì nữa, làm ngay với Mr Danbo nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét